รับออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์

รับออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์

ในการ ออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ นั้น ในปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่าโปรแกรมแชท หรือว่าโปรแกรมไลน์ Line นั้น ณ ขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในทั่วโลก ยิ่งหากเป็นประเทศไทยเอง ก็ถือว่าเป็นโปรแกรมแชทที่ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน เพราะว่าด้วยโปรแกรมแชทที่ใช้งานง่าย อีกทั้งสามารถติดต่อ หรือว่าโทรศัพท์คุยกันผ่านระบบได้อย่างง่ายดาย ทำให้โปรแกรมไลน์นี้นั้น ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับผู้คนเลยก็ว่าได้

 

แต่สิ่งที่ตามมาจากการมีโปรแกรมแชทดี ๆ อย่างไลน์นั้น ก็คือเรื่องของการสื่อสารผ่านกราฟิก เช่น Emoticon หรือแม้กระทั่งสติ๊กเกอร์ไลน์ ที่ก็ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ด้วยเหตุนี้ นักออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ จึงมีความพยายามออกแบบให้ถูกใจผู้ที่ใช้มากที่สุด เพราะการออกแบบได้ถูกใจผู้ใช้ นั่นหมายความว่าสติ๊กเกอร์ไลน์ชุดนี้นั้น อาจจะได้รับความนิยมมากขึ้นก็ได้ เมื่อได้รับความนิยมมากขึ้น โอกาสที่จะถูกดาวน์โหลด และเป็นรายได้กลับมายังนักออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันนั่นเองครับ

 

การออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์อย่างไรให้ง่ายในการนำไปใช้ในการสนทนานั้น สิ่งนี้นักออกแบบสติ๊กเกอร์จำเป็นอย่างยิ่งที่เรียกได้ว่า อาจจะต้องมีการศึกษาเรื่องเทรนด์อะไรใหม่ ๆ เช่นคำพูดใหม่ ๆ บุคคลใหม่ ๆ การ์ตูนใหม่ ๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ได้รับความสนใจ ไม่ว่าอาจจะชั่วครั้งชั่วคราวก็ตาม ก็สามารถนำมา Get เป็นไอเดีย แล้วนำมาออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ Line ได้เลย แต่ทั้งนี้ต้องระวังลิขสิทธิ์ของรูปภาพด้วยนะ หรือหากสามารถวาดเองได้ ผมก็แนะนำให้วาดขึ้นมาเองทั้งหมดจะดีมากกว่าเป็นอย่างมาก

 

นอกจากภาพกราฟิกที่ใช้ในการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ จะยังคงมีีความสำคัญเป็นอย่างมากแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันเลยสำหรับการออกแบบคือเรื่องของการสื่อสาร ซึ่งอาจจะต้องมีการแทรกคำพูดสั้น ๆ ต่าง ๆ นา เข้าไปในส่วนของการออกแบบเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ใช้งานนั้น สามารถนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น หรือหากไม่มีข้อความ ภาพนั้นอาจจะต้องมีการสื่อความหมายต่าง ๆ ที่ชัดเจนอยู่พอสมควร จนผู้ใช้นั้นสามารถรู้สึกได้ถึงอารมณ์ที่กำลังสื่อสารซึ่งกันและกัน

 

ดังนั้นการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ หากเป็นไปได้ในทางการใช้งานด้านการสื่อสาร สิ่งที่ควรคำนึงคือถ้อยคำ และอารมณ์ของภาพที่จะสามารถสื่ออารมณ์การสื่อสารต่าง ๆ แทนคำพูดได้ยิ่งดี ดังนั้นการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายแต่อย่างใด เพราะขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ทางการใช้งาน หลายรายอาจจะขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ในการโปรโมทธุรกิจ หลายท่านอาจจะต้องการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อสร้างรายได้เสริม

 

Back to home page